Dừng nhận đơn đăng ký sở hữu công nghiệp tại Văn phòng đại diện Cục SHTT ở TP. Hồ Chí Minh và quay lại nộp đơn trực tuyến tại trụ sở ở Hà Nội

Dừng nhận đơn đăng ký sở hữu công nghiệp tại Văn phòng đại diện Cục SHTT ở TP. Hồ Chí Minh và quay lại nộp đơn trực tuyến tại trụ sở ở Hà Nội

Categories Bản tin

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và theo yêu cầu của chính phủ thành phố về giãn cách xã hội, mọi hoạt động của văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (IPVN) tại TP. Hồ Chí Minh đã bị ảnh hưởng đáng kể. Trong đó, một số cán bộ không thể đến văn phòng làm việc, dẫn đến tình trạng không đủ nhân lực để tiếp nhận và xử lý hồ sơ, tài liệu nộp về văn phòng. Trước tình hình này, IPVN vừa thông báo và hướng dẫn người nộp đơn / đại lý SHTT từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nộp hồ sơ trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính đến trụ sở chính của IPVN tại thủ đô Hà Nội kể từ ngày 14 tháng 7 năm 2021, theo Thông báo số 6955/TB-SHTT cùng ngày.

Bên cạnh đó, tại Hà Nội, tình hình dịch bệnh cũng đang nóng lên từng ngày do số ca mắc mới không ngừng gia tăng. Theo đó, Cục SHTT vừa ban hành Thông báo số 7113/TB-SHTT về việc dừng tiếp nhận đơn trực tiếp tại trụ sở chính ở thủ đô Hà Nội kể từ ngày 19 tháng 7 năm 2021. Cụ thể, người nộp đơn / đại lý SHTT được hướng dẫn như sau:

- Đối với đơn trực tuyến: Người nộp đơn / đại lý SHTT có thể nộp đơn trực tuyến, sau đó gửi phiếu xác nhận đã nộp trực tuyến đến trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội qua đường bưu điện để nhận được biên lai nộp đơn chính thức. Chỉ một số loại đơn có thể được nộp trực tuyến. Người nộp đơn / đại lý SHTT có thể xem đơn đăng ký đã nhận qua tài khoản trực tuyến của mình.

- Đối với đơn / tài liệu bằng giấy: Người nộp đơn / đại lý SHTT phải nộp qua dịch vụ bưu chính đến trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội.

- Các thông tin từ IPVN như phúc đáp công văn thông báo kết quả thẩm định sẽ được gửi đến người nộp đơn / đại lý SHTT qua dịch vụ bưu chính.

- Hoạt động tư vấn về sở hữu trí tuệ nói chung và thủ tục nộp đơn đăng ký sở hữu công nghiệp nói riêng chỉ có thể thực hiện qua điện thoại hoặc email. 

Ngoài trụ sở và văn phòng đại diện kể trên, IPVN còn có văn phòng đại diện tại thành phố Đà Nẵng vẫn đang hoạt động bình thường.

Cho dù đại dịch có mạnh đến đâu, chúng tôi vẫn luôn tập trung vào việc hỗ trợ khách hàng bằng mọi cách trong suốt quãng thời gian khó khăn này.

Nguyễn Huyền Trang và Nguyễn Thị Lê Na

Phòng Sáng chế - Công ty Sở hữu công nghiệp INVESTIP

 

Đối tác của chúng tôi