Hợp tác khóa đào tạo JIPA ASEAN năm 2019 giữa hiệp hội sở hữu trí tuệ Nhật Bản (JIPA) và INVESTIP

Hợp tác khóa đào tạo JIPA ASEAN năm 2019 giữa hiệp hội sở hữu trí tuệ Nhật Bản (JIPA) và INVESTIP

Categories Bản tin

Trong những năm gần đây, làn sóng các doanh nghiệp Nhật Bản chuyển dần vốn đầu tư, cơ sở sản xuất sang khu vực Đông Nam Á tăng lên một cách nhanh chóng, kéo theo đó là sự quan tâm đến vấn đề sở hữu trí tuệ tại khu vực này.  Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ tại các nước Đông Nam Á của các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, Hiệp hội Sở hữu trí tuệ Nhật Bản (JIPA) đã tổ chức Khoá đào tạo JIPA ASEAN năm 2019 (2019 JIPA ASEAN Training Course) để tìm hiểu về pháp luật sở hữu trí tuệ tại các nước ASEAN. JIPA sẽ lựa chọn một đại diện Sở hữu Công nghiệp làm đối tác phối hợp đào tạo thực tế tại mỗi nước sở tại. Công ty Sở hữu công nghiệp INVESTIP đã được JIPA chọn làm đối tác trong việc hợp tác, xây dựng chương trình khoá học này tại Việt Nam.

Trước khi các học viên của JIPA sang Việt Nam thực hiện tìm hiểu về hệ thống Sở hữu trí tuệ của Việt Nam, vào ngày 1/11/2019, INVESTIP đã cử các chuyên gia sang trụ sở JIPA tại Tokyo, Nhật Bản thuyết trình tổng quan về sở hữu trí tuệ Việt Nam, bao gồm các vấn đề xác lập quyền, thực thi quyền, các nội dung bổ sung sửa đổi Luật sở hữu trí tuệ 2019 cũng như các xu hướng, chiến lược Sở hữu trí tuệ Việt Nam đến năm 2030.

   

Các chuyên gia của INVESTIP cùng với các học viên tại Văn phòng của JIPA tại Tokyo

Trong quá trình khoá học diễn ra ở Việt nam trong các ngày 2-3/12/2019, tại văn phòng INVESTIP Hà Nội, các chuyên gia của INVESTIP đã trả lời các câu hỏi mà các học viên JIPA đưa ra nhằm làm rõ hơn cho bài giảng Sở hữu trí tuệ tại Tokyo. Để tăng tính thực tiễn trong quá trình đào tạo, INVESTIP đã đưa các học viên JIPA đến gặp gỡ và có buổi hội thảo liên quan đến Sở hữu trí tuệ Việt Nam với các cơ quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ như Cục Sở hữu trí tuệ (IPVN), Thanh tra Bộ Khoa học – Công nghệ (Inspectorate of MOST), Viện khoa học sở hữu trí tuệ (VIPRI) cũng như đi khảo sát thị trường tại chợ Đồng Xuân để nắm bắt tình hình hàng giả tại thị trường Việt Nam.

Khoá học 2019 JIPA ASEAN Training Course tại Việt Nam đã kết thúc thành công tốt đẹp và đem lại cho các học viên JIPA sự hiểu biết toàn diện hơn về Sở hữu trí tuệ Việt Nam để đưa ra quyết định đầu tư, phát triển tài sản trí tuệ cho doanh nghiệp của mình trong những năm sắp tới.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động của các học viên JIPA trong khoá học 2019 JIPA ASEAN Training Course ở Việt Nam.

   
Hội thảo giữa các học viên JIPA và lãnh đạo Cục SHTT Hội thảo giữa các học viên JIPA và lãnh đạo Viện Khoa học SHTT

 

   
Các học viên JIPA đến thăm và có buổi hội thảo với thanh tra Bộ Khoa học-Công nghệ
 
 
Các học viên JIPA đến thăm và làm việc với Investip Các học viên JIPA đến thăm chợ Đồng Xuân
     

 

Theo Ms. Đào Thu Trang

Phó phòng Sáng chế công ty INVESTIP

Đối tác của chúng tôi